วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นกนุ่ม - แมคฟรายส์ลด 50% อร่อยครึ่งราคา น้ำหนักขึ้นเท่าตัว

สมัยก่อนผมเป็นแฟนประจำของเฟรนช์ฟรายส์ของแมคโดนัลด์
อันที่จริงก็เป็นแฟนประจำของเฟรนช์ฟรายส์ทุกยี่ห้อนั่นแหละ
รสชาติของมันฝรั่งที่หอมมัน ผสานกับเกลือที่เค็มๆ ชุ่มไปด้วยซอสมะเขือเทศที่คว้านขึ้นมา
...อาส์ แค่คิดก็น้ำลายสอแล้ว


ล่าสุดไปเห็นโปรโมชันแมคฟรายส์ลดราคา 50% ที่มีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง  26 ก.ย.แล้ว
ก็อดคิดไม่ได้ว่า งานนี้ยอดขายของแมคฟรายส์น่าจะกระฉูดอีกเช่นเคย
เวลาไปรอเพื่อนในห้าง ถ้าไม่มีอะไรทำก็จัดแมคฟรายส์กลางครึ่งราคา( 28 บาท)
มานั่งกินแก้เหงาปาก นั่งตากแอร์รอเพื่อนได้สบาย


น่าเสียดายที่เดี๋ยวนี้ผมลดปริมาณการกินเฟรนช์ฟรายส์ไปมากแล้ว
(...ด้วยเหตุผลที่พุงยื่นล้ำออกมาไกลกว่าจมูก)
ดังนั้นโปรโมชันนี้จึงไม่กระทบกระเพาะและกระเป๋าเงินของผมเสียเท่าไหร่
แต่กับคนที่คิดจะลองเพราะเห็นว่ามันราคาถูกลงตั้งครึ่ง
งานนี้รับรองได้ว่ามีการเสพติดเกิดขึ้นแน่ๆ


การจะทำอะไรให้เป็นนิสัยมีกฎที่เรียกว่ากฎ 21 วันอยู่
กล่าวคือถ้าเราทำอะไรซ้ำๆทุกวันจนครบ 21 วันแล้ว สิ่งนั้นจะกลายมาเป็นนิสัยของเรา
ไม่เว้นแม้แต่การกินเฟรนช์ฟรายส์เช่นกัน ถ้าเรากินเฟรนช์ฟรายส์ทุกวันเพราะเห็นว่ามันลดตั้งครึ่งราคา
หลังจากวันที่ 21 เป็นต้นไป ทีนี้แม้ว่ามันจะราคาเต็ม เราก็จะอดกินไม่ค่อยได้ละ เพราะร่างกายเราติดไปแล้ว
ไม่ได้ต้องการจะโจมตีว่า การกินเฟรนช์ฟรายส์เป็นสิ่งที่ให้โทษ(ขี้เกียจพิมพ์ ช์ กับ ส์ เป็นบ้า)
แต่อย่างน้อยเราก็ไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่ามันเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ใช่ไหมล่ะ
ถ้าใครจะแย้งว่าเฟรนช์ฟรายส์ดีต่อสุขภาพ ....งานนี้อย่าลืมซื้อทานทุกมื้อหลังอาหารนะครับ(ฮา)



หากใครเคยดูภาพยนตร์ฝรั่งเรื่อง
Super Size Me
ที่ตัวเอกเอาตัวเองเป็นหนูทดลองด้วยการกินบิ๊กแมคต่อเนื่องกัน 30 วัน
เราจะเห็นได้ว่า ตัวเอกคนนี้อ้วนขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากผ่านไป 1เดือน
จริงอยู่ที่เราอาจบอกว่า “คิดมากไปมั้ง ชั้นเข้าไปกินแค่เฟรนช์ฟรายส์เท่านั้นเอง”
แต่คนเราจะกินเฟรนช์ฟรายส์เปล่าๆ โดยไม่กินเบอร์เกอร์หรือน้ำอัดลมร่วมได้ทุกครั้งไปเหรอ?


เรื่องน้ำหนักและความอ้วนนี่เป็นเรื่องที่คนเมืองดูแลตัวเองได้ยากมาก
ไม่ว่าจะเด็กนักเรียนหรือวัยทำงาน เพราะกว่าจะกลับถึงบ้านก็มืดค่ำแล้ว
สถานการณ์มันไม่ได้เอื้อให้เกิดอารมณ์ออกกำลังกายเลย
ดังนั้นเมื่อไม่สามารถเผาผลาญออกได้มาก เราก็ไม่น่าจะเอาอะไรเข้าปากให้มากเหมือนกัน
ในมหกรรมลดราคา 50% ครั้งนี้(ไม่พิมพ์เฟรนช์ฟรายส์แล้วนะเมื่อยมือ)
ใครใคร่จะกินก็กินไปเถอะไม่ได้ห้าม แต่คิดดูให้ดีๆนะ เพราะกว่าจะลดได้แต่ละกิโลนี่มันยากแค่ไหน
แต่ไอ้การอ้วนขึ้นสองกิโลนี่ง่ายกว่าเอาลงสองกิโลเป็นสิบๆเท่าเลยนะเออ
เทศกาลลดราคาครั้งนี้จัดจนถึง 26 ก.ย.
ขนาดเล็กไม่ร่วมรายการ
ขนาดกลางลดเหลือ 28 บาทจากเดิม 55 บาท
ขนาดใหญ่ 31 บาท จากเดิม 62 บาท ...เพิ่ม 3 บาทเปลี่ยนจากกลางเป็นใหญ่ ...3บาทเองเรอะ
และสุดท้าย ขนาดใหญ่พิเศษเพียง 35 บาทเท่านั้น ...จากใหญ่เป็นใหญ่พิเศษเพิ่ม 4 บาท

การตั้งราคาสูสีแบบนี้ผมว่ามันบีบให้เราซื้อใหญ่พิเศษทางอ้อมชัดๆ
!!
จากกลางไปใหญ่พิเศษเพิ่มแค่ 7 บาท
!! ให้แมวคิดยังรู้เลยว่า ใหญ่พิเศษคุ้มกว่ากันเห็นๆ
ถ้าคิดเล่นๆว่าใหญ่พิเศษเยอะกว่าขนาดกลาง 2 เท่า เพิ่ม 7 บาทได้ปริมาณ 2 เท่า
...ยังไงก็ต้องสั่งใหญ่พิเศษละฟะ
เอ้า แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่คนกินละ
อยากคุ้มเงินตอนกิน แต่ไปลำบากตอนเบิร์นก็ตามสบาย
ถ้ากินขนาดกลาง 1 วันต้องเบิร์นออก 2 วัน
ซัดขนาดใหญ่พิเศษทีนึงไม่ต้องเบิร์นออก 4 วันเลยเหรอไง
งานนี้พุงใครพุงมันละ แต่ผมขอผ่านละกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น